×
CHỦ TỊCH GC FOOD THAM DỰ SỰ KIỆN KHÁNH THÀNH MÔ HÌNH VƯỜN THỰC PHẨM CỘNG ĐỒNG TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM TPHCM

Sáng ngày 16/5, ông Nguyễn Văn Thứ - Phó Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm Minh bạch, Chủ tịch HĐQT GC Food Group đã tham dự lễ ký kết hợp tác “Chương trình phát triển nông nghiệp và thực phẩm định hướng xanh, bền vững và khánh thành mô hình Vườn thực phẩm cộng đồng -Trường Đại học Nông Lâm TPHCM (Nong Lam Foodbank Garden). 


Tham dự sự kiện có Bộ Trưởng Bộ Lương thực Nông nghiệp và Thủy sản Đan Mạch Jacob Jensen, Đại biểu Đại sứ quán Đan Mạch, các chuyên gia, doanh nghiệp, trường đại học.

Tại sự kiện, Đại sứ quán Đan Mạch, Đại học Nông Lâm và Ngân hàng thực phẩm Việt Nam đã thực hiện kí kết hợp tác thông qua 5 hợp phần chính trong hoạt động phát triển nông nghiệp và thực phẩm định hướng xanh và bền vững bao gồm: Nghiên cứu phát triển về nông nghiệp xanh và bền vững; Hợp tác đào tạo và giáo dục thúc đẩy sáng kiến xanh bền vững; Mạng lưới phát triển nông nghiệp & thực phẩm bền vững; Ươm tạo phát triển các sản phẩm nông nghiệp xanh; Các mô hình xanh trong trường - vườn xanh cộng đồng. 


Việt Nam đang chuyển đổi hệ thống lương thực, thực phẩm theo hướng minh bạch, trách nhiệm và bền vững, dựa trên lợi thế địa phương; đảm bảo vững chắc an ninh lương thực và dinh dưỡng quốc gia. Phát triển nông nghiệp và thực phẩm định hướng xanh, bền vững là đang là hướng đi của nhiều doanh nghiệp, tổ chức trong đó có GC Food Group với ứng dụng kinh tế nông nghiệp tuần hoàn tại các farm ở Ninh Thuận. 


Nhiều năm qua, GC Food phối hợp với Ngân hàng thực phẩm Việt Nam và Trường đại học Nông Lâm TPHCM đã thực hiện nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng đến phát triển xanh, bền vững, hỗ trợ cộng đồng, chống lãng phí thực phẩm, 


Tại sự kiện lần này, chủ tịch GC Food cùng các đại biểu đã tham quan Vườn thực phẩm cộng đồng - Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. Mô hình vườn thực phẩm cộng đồng đã xuất hiện trên thế giới như một phản ứng tích cực đối với nhiều vấn đề liên quan đến thực phẩm, môi trường và cộng đồng. Tại Việt Nam, mô hình vườn thực phẩm cộng đồng cũng đang là lĩnh vực thu hút sự quan tâm của nhiều người nhất là tại các đô thị lớn. 


Nong Lam Foodbank Garden là một dự án phi lợi nhuận nơi mọi người cùng chung tay trồng trọt, chăm sóc và chia sẻ, cung cấp thực phẩm an toàn đến người cần. Mô hình Vườn thực phẩm cộng đồng là một trong những hoạt động và mô hình nổi bật về chuyển đổi xanh trên thế giới và tại Việt Nam. Những sản phẩm từ vườn này sẽ được đội ngũ thực hiện dự án phân loại và triển khai nhằm gây quỹ cho những hoạt động hỗ trợ cộng đồng trong mạng lưới Ngân hàng thực phẩm Việt Nam. Tại khu vườn đã được trồng hơn 500 cây nha đam nuôi cấy mô của GC Food.  

grid-z5461205385749-64515aea0895a1c676b61dfab02e303c1716339807.jpggrid-z5461204954639-cf973e77f24a350b471475514323f0d21716339808.jpg