×
Mật Ong Nguyên Chất Tự Nhiên Tại GCFOOD

Mật ong nguyên chất giá bao nhiêu luôn là điều nhận được nhiều sự quan tâm trên thị trường mật ong hiện nay. Hãy tham khảo bài viết này của Gcfood tìm hiểu và cập nhập về bảng giá mới nhất của mật ong nguyên chất nhé.

Tìm hiểu về mật ong nguyên chất

Mật ong nguyên chất là gì?

Mật ong nguyên chất hay còn được biết đến với tên gọi là mật ong thô hay mật ong tự nhiên.

Đây là một dạng mật ong được chiết xuất và sản xuất bằng cách lấy trực tiếp hoàn toàn từ tổ ong. Nó không được trải qua bất cứ quá trình xử lý công nghiệp hay chế biến với hương liệu, chất bảo quản nào cả.

Có thể hiểu mật ong nguyên chất là mật ong thật hoàn toàn 100% từ tự nhiên. Nó vẫn còn chứa nguyên bản các loại chất từ tổ ong như sáp ong, phấn hoa, xác ong,... .

Theo nghiên cứu khoa học, mật ong nguyên chất vẫn giữ được các dưỡng chất enzyme cũng như các loại vitamin và khoáng chất có giá trị dinh dưỡng cao. 

Nguồn gốc của mật ong nguyên chất

Mật ong nguyên chất được lấy từ hai nguồn chính là mật ong rừng và mật ong nuôi.

Mật ong rừng là loại một trong những loại mật ong được đánh giá là vô cùng quý hiếm trên thị trường hiện nay. Vì hoàn toàn là từ tự nhiên, nên nó rất khó tìm và khai thác vô cùng khó khăn.

Ngày nay, diện tích rừng ngày càng bị thu hẹp dần do sự khai thác, phát triển đo thị hóa của con người. Chính vì vậy, mật ong rừng dần trở nên khan hiếm và có giá thành cao gấp hai đến năm lần các loại mật ong khác.

Bên cạnh đó, do sự quản lý gắt gao của thị trường, việc lọc các sản phẩm chất lượng và rõ nguồn gốc xuất xứ được kiểm soát chặt chẽ. Từ đó, hầu hết các mật ong nguyên chất trên thị trường hiện này có đến hơn 90% là mật ong nuôi.

Mật ong nuôi thì lại là loại mật ong có mức giá rất cạnh tranh trên thị trường nhờ vào việc con người có thể chủ động sản xuất.

Người nuôi hầu hết đều sở hữu vườn, trang trại hoặc một nguồn hoa cỏ riêng để ong lấy mật. Cứ vào những vụ hoa nở rộ, người ta có thể chủ động đưa đàn ong đi lấy mật hoa ở các trang trại nuôi trồng của họ.

Dù vậy, mật ong nuôi vẫn được coi là mật ong thiên nhiên do ong được nuôi bằng cách hút mật từ các loài hoa cỏ được nuôi trồng hoàn toàn tự nhiên.

Mật ong nguyên chất giá bao nhiêu

Mật ong nguyên chất giá bao nhiêu?

Vậy giá của mật ong nguyên chất như thế nào? Do có sự khác biệt về nguồn gốc, cách thức chăm sóc, chăn nuôi và sản xuất nên mỗi loại mật ong nguyên chất đều có chi phí khác nhau.

Dưới đây mức giá chi tiết cho các loại mật ong nguyên chất khác nhau có trên thị trường Việt Nam hiện nay.

Mật ong rừng

Đối với mật ong rừng, do mức độ khan hiếm và quý giá của nó, nên giá của một lít mật ong rừng nguyên chất được dao động từ ít nhất 700.000 đồng lên đến hơn 1 triệu đồng tùy loại.

Trên thị trường ngày nay, có bốn loại mật ong rừng nguyên chất được tiêu thụ.

Đầu tiên là mật ong rừng Tây Bắc với mức giá rẻ nhất là từ 500.000 đồng đến 700.000 đồng một lít.

Tiếp đến là mật ong rừng U Minh và mật ong khoái rừng có giá dao đồng từ 600.000 đồng, 700.000 đồng đến 800.000 đồng cho một lít mật ong.

Cuối cùng mật ong ruồi rừng với giá trị từ 1.2 triệu đồng và lên đến hơn 1.5 triệu đồng cho mỗi lít mật ong.

Bản chất loại mật ong rừng nguyên chất có mức giá rất cao bởi nguồn cung vô cùng khan hiếm. Mật ong rừng chỉ có thể được khai thác trong giai đoạn từ tháng ba đến tháng sáu theo lịch âm.

Bên cạnh đó, quá trình khai thác và sản xuất lại rất nguy hiểm. Người khai thác mật ong rừng buộc phải chấp nhận rủi ro khi tìm và lấy mật ong rừng trên những vách đá hoặc những ngọn cây cao chót vót.

Đồng thời, hiện nay ở Việt Nam chưa đủ trang thiết bị hỗ trợ quá trình lấy mật ong rừng để đảm bảo an toàn cho con người.

Mật ong nuôi

Một giải pháp an toàn hơn với giá cả vô cùng phải chăng là mật ong nguyên chất có nguồn là mật ong được nuôi tự nhiên.

Các loại mật ong nuôi trên thị trường hầu hết đều có giá dao động từ khoảng 200.000 đồng và lên đến hơn 400.000 đồng. Trong đó, có ba loại mật ong nuôi phổ biến nhất là mật ong hoa cà phê, mật ong hoa nhãn và mật ong hoa bạc hà.

Trong đó, mật ong hoa cà phê có mức giá thấp nhất là từ 200.000 đồng đến chỉ 250.000 đồng cho một lít. Đây có thể được coi là mức giá mật ong nguyên chất thấp nhất toàn thị trường.

Bên cạnh đó, chỉ với mức giá nhỉnh hơn một chút từ 250.000 đồng đến 300.000 đồng, ta đã có thể sở hữu ngay một lít mật ong hoa nhãn chất lượng.

Loại mật ong được ưa chuộng không kém là mật ong bạc hà với mức giá là 300.000 đồng đến hơn 400.000 đồng. Đây cũng là loại mật ong nguyên chất có mức giá cao nhất trong phân khúc mật ong nuôi.

Nguyên nhân mà mức giá của mật ong nguyên chất chỉ bằng một nửa hoặc chưa đến một nửa mật ong rừng là vì khả năng khai thác.

Để có thể có một lít mật ong nguyên chất thì khai thác mật ong rừng cần rất nhiều công sức và khó khăn. Đặc biệt, con người phải đối mặt với địa hình hiểm trở để có thể sở hữu được mật ong rừng.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là mật ong nguyên chất bắt nguồn từ ong đực nuôi không phải là mật ong tự nhiên. Người nuôi ong cũng mất rất nhiều công sức để làm hoa co cho ong lấy mật.

Chính vì vậy, mật ong nuôi vẫn là mật ong hoàn toàn thiên nhiên. Chỉ là nó dễ dàng hơn trong việc khai thác và sản xuất.

Mong rằng sau khi tham khảo bài viết này của Gcfood, bạn có thể nắm bắt được thông tin mật ong nguyên chất giá bao nhiêu và lựa chọn được sản phẩm thích hợp bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và gia đình.