×
Nha đam VietFarm được nhiều đại biểu quan tâm tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Ả- rập Xê-út

Ngày 11/9 tại Hà Nội, đại diện Công ty CP Thực phẩm Cánh Đồng Việt (thuộc GC Food Group) cùng đoàn công tác của Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận đã tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Ả- rập Xê-út do Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Ả-rập Xê-út tại Việt Nam và Phòng Thương mại và Công nghiệp Riyadh (Ả-rập Xê-út) tổ chức.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cùng hơn 500 đại biểu tham dự Diễn đàn cùng đại diện các bộ, ban, ngành, địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp trong nước; quỹ đầu tư và các tập đoàn; doanh nghiệp Ả-rập Xê-út đã đến thăm các gian hàng được trưng bày tại Diễn đàn. Đây là dịp để các đối tác từ Ả-rập Xê-út tìm hiểu và trải nghiệm các sản phẩm made in Vietnam, trong đó các sản phẩm nông sản, thực phẩm đạt chứng nhận Halal như Nha đam VietFarm nhận được nhiều sự quan tâm, tìm hiểu.

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Ả-rập Xê-út là cơ hội tốt để các địa phương, doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi cơ hội hợp tác kinh doanh với các đối tác tiềm năng của Ả-rập Xê-út. Trong khuôn khổ diễn đàn, đã có hàng trăm lượt trao đổi, kết nối trực tiếp được thực hiện giữa các doanh nghiệp Ả-rập Xê-út và các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

Tại diễn đàn này, Phòng Thương mại Công nghiệp Riyadh, các hiệp hội và doanh nghiệp trực thuộc đã ký kết các văn bản hợp tác với Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận, Sở Công Thương tỉnh Bến Tre, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước, Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng… Đây sẽ cơ hội để GC Food cùng các doanh nghiệp tại nhiều địa phương đẩy mạnh xuất khẩu sang Ả-rập Xê-út.

Hiện nay, Ả-rập Xê-Út là nền kinh tế hàng đầu tại khu vực Trung Đông (dự kiến sẽ trở thành nền kinh tế thứ 17 thế giới vào cuối năm 2023) và là một trong các đối tác thương mại lớn của Việt Nam tại khu vực này (trên 2,7 tỷ USD vào năm 2022 và tốc độ tăng trường 32,4% so với năm 2021). Doanh nghiệp Việt Nam đang có nhiều cơ hội xuất khẩu hàng hoá sang thị trường Ả-rập Xê-út, đặc biệt là các sản phẩm tiêu dùng, thực phẩm, dược, mỹ phẩm đạt chứng nhận Halal…

Là doanh nghiệp có kinh nghiệm xuất khẩu các sản phẩm chế biến từ nha đam, thạch dừa tại thị trường Trung Đông, GC Food đang tiếp tục nỗ lực gia tăng kim ngạch xuất khẩu sang các quốc gia tiềm năng này, trong đó có Ả-rập Xê-Út. Đặc biệt, sản phẩm của GC FC Food đã đạt chứng nhận Halal sẽ là điều kiện cần thiết để thâm nhập sâu hơn vào quốc gia Hồi giáo này. 

Quang Minh