×
Tâm Huyết Nền Nông Nghiệp Sạch Cho Nguồn Thực Phẩm Sạch

Tính cấp thiết của một nguồn thực phẩm sạch

Covid-19 là một phép thử đối với sức khỏe của con người. Trước đây, việc quan tâm sức khỏe là điều cần thiết nhưng sau khi Covid-19 bùng phát thì vấn đề sức khỏe càng trở nên cấp bách hơn. Mỗi người bắt đầu để ý đến sức khỏe, chú ý các bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, quan tâm nguồn thực phẩm sạch nhiều hơn.

Khái niệm về thực phẩm sạch, thực phẩm hữu cơ không còn quá xa lạ, bởi những năm gần đây người tiêu dùng dần có xu hướng thay đổi thói quen mua sắm, họ chú ý đến nguồn gốc thực phẩm, độ an toàn của chúng đối với sức khỏe. Thu nhập tăng, nhu cầu về chất lượng cuộc sống ngày càng cao dẫn đến nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch được xem trọng.

Thực phẩm bẩn, ngâm hóa chất, thuốc bảo quản vẫn cứ trôi nổi trên thị trường. Người tiêu dùng chỉ có thể nhìn bằng mắt, sờ bằng tay để kiểm tra, nhưng làm sao với cách thủ công đó có thể phân biệt được các loại thực phẩm bẩn và an toàn. Và câu hỏi về tính minh bạch trở nên cấp bách hơn bao giờ hết?

Tâm huyết của những người làm nông sản sạch

Làm sao để có một nguồn thực phẩm sạch? Làm sao để xây dựng một nền nông nghiệp sạch? Luôn là trăn trở đối với những người yêu nông nghiệp sạch.

Thấu hiểu được nhu cầu và sự cần thiết của việc tạo ra một nguồn thực phẩm sạch, đã có nhiều doanh nghiệp sản xuất nông sản sạch ra đời. Đó là tín hiệu đáng mừng cho những người yêu thích thực phẩm hữu cơ, mong muốn được sử dụng chúng trong mỗi bữa ăn gia đình hằng ngày. Điều này khiến cho chúng ta có thêm niềm tin về một tương lai nông sản Việt Nam – nông sản chất lượng cao.


Hình 1 – Công ty CP Thực phẩm GC

Không dừng lại ở sự trăn trở đó, Công ty CP Thực phẩm GC đã tiến hành đầu tư  nghiên cứu kỹ thuật, áp dụng công nghệ mới vào nông nghiệp để cung cấp cho thị trường nhiều mặt hàng nông sản có giá trị, chất lượng cao. GC Food cũng trở thành doanh nghiệp sản xuất nông sản sạch đi đầu trong việc xây dựng chuỗi thực phẩm organic không chỉ cung cấp cho thị trường Việt Nam mà còn cả quốc tế. Tại Ninh Thuận, công ty đã xây dựng 2 nông trại lớn: Nắng và Gió, Cánh Đồng Việt, cùng nhà máy sản xuất nha đam, thạch dừa Vina Coco ở Đồng Nai đã góp phần đảm bảo nguồn cung thực phẩm sạch cho người tiêu dùng. Các loại nông sản trồng tại Ninh Thuận như: dưa lưới, nho, táo, ổi,… được chăm bón theo quy trình đạt chuẩn Global G.A.P, hoàn toàn hữu cơ, yên tâm cho người tiêu dùng.


Hình 2 – Trái cây hữu cơ tại Công ty CP Thực phẩm GC

Dù cho thị trường nông sản Việt có nhiều biến động với hàng loạt những sản phẩm có dư lượng phân thuốc hóa học cao. Thì bên cạnh đó, chúng ta vẫn còn niềm tin vào các doanh nghiệp sản xuất nông sản sạch, có tâm huyết trong việc tạo dựng nên những nguồn nông sản minh bạch, đảm bảo chất lượng.

Người tiêu dùng thông minh giờ đây đã biết cách lựa chọn cho mình những sản phẩm organic, an toàn. Họ thay đổi suy nghĩ và quan tâm nhiều hơn đến chất lượng thay vì chọn sản phẩm giá rẻ. Chính sự thay đổi tích cực về mặt suy nghĩ sẽ là tiền đề và động lực thúc đẩy sự tăng trưởng của nền nông nghiệp sạch Việt Nam trong tương lai.